Cờ tướng online | Tải game, chơi game HOT nhất hiện nay

Cờ tướng online

Làm thế nào để phân được thắng thua trong game bài tiến lên miền nam?

1. Tổng quan về chơi bài tiến lên miền nam
Như các bạn đã biết, game chơi bài tiến lên miền nam và miền bắc tuy cùng một mẹ sinh ra nhưng luật chơi lại có những điểm khác nhau. Do vậy, cách tính điểm ở 2 trò chơi bài này cũng có nhiều điểm khác nhau mà đôi khi rất dễ nhầm lẫn.
Bài tiến lên miền nam được đánh giá là có luật chơi đơn giản hơn nhiều bài tiến lên miền bắc. Tuy nhiên, ở miền bắc trò chơi này vẫn chưa phổ biến nên nhiều người vẫn chưa biết cách tính điểm thế nào để phân thắng thua.
Dưới đây là cách tính điểm thắng thua trong chơi bài tiến lên miền Nam theo từng trường hợp
2. Cách tính điểm thắng thua trong tiến lên miền nam
Chơi bài Tiến lên miền Nam, có 52 cây bài và ít nhất là phải có 2 người chơi, nhiều nhất 4 người chơi.
2.1 Trường hợp có 2 người tham gia cuộc chơi
Người thắng nhất : là người đầu tiên đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Người thua nhất : là người không đánh hết được 13 lá bài của ván chơi.
2.2 Trường hợp có 3 người tham gia cuộc chơi
Người thắng nhất : là người đầu tiên đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Người thua nhất : là người không đánh hết được 13 lá bài của ván chơi. Người thua nhì :là người thứ hai đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Nếu ván chơi có 1 người thắng và 1 người bị thua “cóng” thì người còn lại xem như thua nhì và tính thua về “heo”,”hàng”
2.3 Trường hợp có 4 người tham gia cuộc chơi
Người thắng nhất :là người đầu tiên đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Người thắng nhì : là người thứ hai đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Người thua nhất :là người không đánh hết được 13 lá bài của ván chơi. Người thua nhì :là người thứ ba đánh hết 13 lá bài của ván chơi. Nếu ván chơi có 1 người thắng và 2 người bị thua “cóng” thì người còn lại xem như thua nhì và tính thua về “heo”,”hàng”
3. Luật thua cóng và thắng trắng trong tiến lên miền namThua Cóng”
- bị phạt nhiều tiền cược nhất - Thua cóng là người mà chưa đánh được lá bài nào trong ván chơi mà đã có người đánh hết bài. Người chơi này sẽ bị kiểm bài và đếm số lượng 3 đôi thông, tứ quý, 4 đôi thông, heo và sẽ bị phát tiền theo những cây bài này.
- Trong chơi bài tiến lên miền Nam thường rất ít khi bị thua cóng vì luật chơi đơn giản hơn không phân biệt chất khắt khe như chơi tiến lên miền Bắc. Nhưng trong cuộc chơi chưa thể nói chắc được điều gì, bạn hãy cố gắng chơi bài làm sao hạn chế tối thiểu đừng để bị thua “cóng “ nhé. Luật quy định: “Cóng” 1 nhà (một người bị “cóng”): người bị “cóng” này thua và sẽ bị trừ nhiều điểm, xử thua về “hàng”, “heo” (nếu có). Người ăn “cóng” là người “tới nhất” (vị trí thứ 1 trong ván đó). “Cóng” 2 (3) nhà (hai hay ba người bị “cóng):2 (3) người này bị thua, trừ điểm , xử thua “hàng”, “heo” (nếu có). Trường hợp thắng “Tới trắng”: ăn gấp đôi tiền cược.
- Ngay sau khi chia bài và xếp bài, một trường hợp trong tiến lên miền nam gọi là “tới trắng” có nghĩa là
 thắng ván bài khi mà người chơi đó có:


 


1 dãy bài từ 3 đến A không phân biệt chất hay màu còn được gọi là sảnh rồng nếu bạn có một dãy bài như trên thì bạn sẽ là người chiến thắng khi mới vừa chia bài xong Nếu có hơn 2 người có khả năng tới trắng, người nào ngồi gần nhất với người chia bài (theo chiều chia bài) thì người đó được ưu tiên. Trường hợp có khả năng ăn trắng cao là khi trong bài có:


 



5 đôi thông



 



Tứ quý 3 Tứ quý: Là sự kết hợp của 4 lá bài cùng “độ mạnh”. Ví dụ: 3♥3♦3♣3♠



 



Tứ quý 2



 


6 đôi thông hoặc 6 đôi bất kỳ

Tìm hiểu luật và mẹo chơi bài tiến lên miền Nam mời các bạn xem thêm bài viết Tiến lên miền Nam Chúc các bạn chơi game vui vẻ! Tải game chơi bài bằng cách soạn tin: TD gửi 6094 (500Đ). Hoặc truy cập website: http://ionline.com.vn Fanpage: http://facebook.com/game.ionline Hotline: 016460530138| Email: dvkh@gmail.com

Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |